Thứ Tư, 6 tháng 5, 2015

Quy định chuyển tuyến đối với trẻ em dưới 6 tuổi và người bệnh có thẻ BHYT tại trạm y tế phường hoặc bệnh viện quận

ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN 4
PHÒNG Y TẾ
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
                  Số: 20 /PYT
          Quận 4, ngày 4 tháng 3 năm 2015

V/v quy định chuyển tuyến đối với trẻ em dưới 6 tuổi và người bệnh có thẻ BHYT tại trạm y tế phường hoặc Bệnh viện quận.

             
                           Kính gửi:
                                          - Phòng khám đa khoa;
                                          - Phòng khám chuyên khoa.


          Thực hiện Công văn số 996/SYT-NVY ngày 3 tháng 3 năm 2015 của Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh về việc quy định chuyển tuyến đối với trẻ em dưới 6 tuổi và người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế tại trạm y tế phường, xã hoặc Bệnh viện quận, huyện.

          Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại Trạm Y tế phường và trẻ em dưới 6 tuổi được chuyển tuyến khám chữa bệnh kịp thời và hiệu quả; đồng thời tránh gây ra tình trạng quá tải cho bệnh viện Nhi đồng 1, Nhi đồng 2. Phòng Y tế quận 4 thông báo đến các Phòng khám đa khoa, Phòng khám chuyên khoa các nội dung sau:

          1. Trẻ em dưới 06 tuổi có thẻ BHYT của thành phố Hồ Chí Minh khi điều trị nội trú tại Bệnh viện Nhi đồng 1, Nhi đồng 2 và các Bệnh viện chuyên khoa: Ung bướu, Chấn thương chình hình, Truyền máu huyết học, Phạm Ngọc Thạch, Tâm thần, Bệnh nhiệt đới, Tim Tâm Đức và Viện tim thành phố Hồ Chí Minh: có trình thẻ BHYT sẽ được hường quyền lợi đúng tuyến.
         
          2. Trường hợp bệnh nhân có thẻ đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại Trạm Y tế phường, hoặc Bệnh viện quận, khi đi khám bệnh tại các Trạm y tế phường trong địa bàn quận đó được xem là đúng tuyến.

          3. Công văn số 996/SYT-NVY ngày 3 tháng 3 năm 2015 của Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh quy định chuyển tuyến đối với trẻ em dưới 6 tuổi và người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế tại trạm y tế phường, xã hoặc Bệnh viện quận, huyện có hiệu lực từ ngày 02 tháng 3 năm 2015. Đối với những trẻ em đã điều trị nội trú tại các bệnh viện trước ngày 2 tháng 3 năm 2015 và hiện nay vẫn đang tiếp tục điều trị nội trú thì được hưởng quyền lợi theo quy định tại Công văn này.





         

          Đề nghị các Phòng khám đa khoa, Phòng khám chuyên khoa thực hiện nghiêm túc các nội dung nêu trên.   
Nơi nhận:                                                                 


TRƯỞNG PHÒNG

- Như trên;
- Sở Y tế thành phố HCM;
- Thường trực UBND quận 4;
- Trung tâm Y tế Dự phòng quận 4;
- Lưu: VT.

                                                                                           
                                  
                                     Đoàn Bích Hồng           


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét